Phá thai bằng thuốc bắc có an toàn hay không ?

Phá thai bằng thuốc bắc có an toàn hay không ?

Không ít bạn trẻ lâm vào tình huống lỡ dại và có thai ngoài ý muốn đã không ngần ngại suy nghĩ mà chủ động chọn cách phá thai. Bên cạnh việc đến các cơ sở y tế chuyên khoa để “xử lý” thì nhiều người chọn phá thai bằng thuốc bắc. Liệu phương pháp phá thai này có thực sự hiệu quả như tưởng tượng hay không?

Lý do nữ giới chọn phá thai bằng thuốc bắc

f:id:diachiphathai:20191207114244j:plain

Phá thai bằng thuốc bắc

Có rất nhiều phương pháp phá thai hiện đại, nhưng tại sao vẫn còn rất nhiều chị em lựa chọn cách phá thai bằng thuốc bắc? Điều này được lý giải bởi những lý nguyên nhân sau:
Dễ tìm : hiện nay, hình thức bán hàng online phát triển rất mạnh, chri cần 1 cuộc điện thoại là nữ giới đã có ngay một thang thuốc phá thai mà không ai biết danh tính.
Kín đáo : một số nữ giới chọn phương pháp này vì nó thật sự kín đáo, nữ giới được chủ động để giữ kín bí mật của mình.
Rẻ : So với các phương pháp phá thai khác như nạo hút, uống thuốc,…thì phá thai bằng thuốc bắc là phương pháp có chi phí rẻ hơn cả.

Phá thai bằng thuốc bắc có nguy hiểm không?

f:id:diachiphathai:20191207114350p:plain

Phá thai bằng thuốc bắc nguy hiểm không ?

Ngỡ rằng phá thai bằng thuốc bắc sẽ không độc hại bởi những nguyên liệu thuốc xuất phát từ thảo dược ngoài tự nhiên. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải loại thảo dược nào cũng vô hại với sức khỏe con người. Hơn thế nữa còn có rất nhiều loại thuốc nếu sử dụng với liều lượng lớn sẽ dễ dẫn tới tử vong.

f:id:diachiphathai:20191207114439j:plain

phá thai bằng thuốc bắc không an toàn

Ngoài ra phương phá thai bằng thuốc bắc cũng chưa hề có bất kỳ kiểm chứng y khoa chính xác nào. Phá thai bằng thuốc bắc hoàn toàn KHÔNG ĐẢM BẢO an toàn cho sức khỏe của chị em.

Có rất nhiều chị em đã phải nhập viện cấp cứu khi thực hiện phá thai bằng thuốc bắc. Bởi phương pháp này gây ra những tai nạn hay những rủi ro cực kỳ nguy hiểm, phải kể đến như:

Thai dễ chết lưu: Đây là biến chứng hay gặp nhất khi phá thai bằng thuốc. Bởi trong một số trường hợp phôi thai đã bị phá nhưng không thể đẩy ra ngoài, mà nằm lại trong tử cung hoặc chảy ngược vào ổ bụng.

Nếu không xử lý kịp thời dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này, tệ hơn là tính mạng của thai phụ

Thai nhi bị dị tật bẩm sinh: Uống thuốc bắc phá thai nhưng thai không mất đi mà dễ bị dị tật, sinh non hoặc dọa sảy thai. Lúc này cả mẹ và bé đều bị ảnh hưởng vô cùng lớn tới tính mạng cũng như sức khỏe.

Nguy cơ gây vô sinh cao và gây ảnh hưởng tới tính mạng: Không có sự giám sát của thầy thuốc hay những bác sĩ chuyên khoa, việc tự ý sử dụng thuốc bắc gây ảnh hưởng rất nhiều tới chức năng sinh sản sau này, nguy cơ vô sinh hoặc hiếm muộn là rất lớn.

Một số trường hợp băng huyết nặng không kịp thời xử lý khiến nhiều chị em đã rơi vào tình trạng nguy kịch tới tính mạng.

Ngoài ra, một số tình trạng khác chị em thường gặp khi phá thai bằng thuốc bắc như: Viêm buồng trứng, thủng tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, băng huyết nặng,…

Dấu hiệu bất thường sau khi phá thai không an toàn

f:id:diachiphathai:20191207114523j:plain

dấu hiệu bất thường phá thai bằng thuốc bắc

-Huyết ra nhiều và không có độ giảm sau vài ngày.

-Máu ra nhiều kéo dài hơn 1 tuần và khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, khó chịu.

-Sau 1 tuần phá thai bị đau bụng dưới nhiều, vẫn ra máu. Đây là biểu hiện của việc sót dịch hoặc nhau thai.

-Bị sốt

-Khí hư nhiều có mùi hôi tanh.

Trên đây như những lời cảnh báo cho phụ nữ về những biến chứng cũng như những hạn chế khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc bắc. Đừng ngại ngùng hay xấu hổ hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm: 

Băng huyết sau khi phá thai bằng thuốc là gì ?

Thai bị sinh hóa là gì ?

Thai lưu là gì và những điều cần lưu ý

Website : http://diadiemphathaitphcm.hatenablog.com/