Bị viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu nên làm gì ?

Trong giai đoạn đầu mang thai, cơ thể của nữ giới có rất nhiều thay đổi, các hormone tăng đột biến khiến cho vùng kín của chị em trở nên nhạy cảm hơn, đây cũng chính là lí do khiến rất nhiều chị em gặp phải tình trạng viêm âm đạo ở 3 tháng đầu của thai kỳ. Và có rất nhiều thai phụ thắc mắc bị viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu nên làm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin bên dưới đây.

Bị viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu nên làm gì ?

Viêm âm đạo là tình trạng vi khuẩn, virus, nấm xâm hại đến vùng kín làm ảnh hưởng đến các hoạt động trong môi trường âm đạo và gây ra nhiều nguy hại đến sức khỏe của chị em.

f:id:diachiphathai:20190128182929j:plain

Tham khảo: Bệnh u xơ tử cung trong thời kỳ mang thai thì phải làm sao ?

Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, viêm âm đạo là bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, và nhóm đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này nhất lại chính là phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai.

Tình trạng phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu mắc phải viêm âm đạo là khá phổ biến. Sở dĩ như vậy là do trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ nội tiết tố nữ trong cơ thể thay đổi đáng kể để chuẩn bị ổ cho thai nhi phát triển trong tử cung.

Sự thay đổi này sẽ khiến cho môi trường trong âm đạo trở nên mất cân bằng, từ đó làm giảm dần các lợi khuẩn và tạo điều kiện thuận lợi các vi khuẩn, nấm… xâm nhập vào vùng kín. Ngoài ra, tâm lý thời gian đầu mang thai cũng tác động rất lớn đến sự phát triển bệnh của chị em.

Viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu khá nguy hiểm, vì vi khuẩn có thể xâm nhập làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai, đôi khi dẫn đến tình trạng thai bị dị tật. Đặc biệt, lúc này thai chưa phát triển toàn diện, chưa bám chắc vào tử cung nên rất dễ gây ra tình trạng thai nằm ngoài tử cung hoặc sẩy thai trong nhiều trường hợp.

Do đó, khi mắc phải bệnh viêm âm đạo ở 3 tháng đầu của thai kỳ chị em không nên chủ quan. Cách tốt nhất là khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh, chị em nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín kết hợp khám thai và khám phụ khoa để có những phương pháp hỗ trợ kịp thời.

Cách điều trị viêm âm đạo khi mang thai thường không đa dạng như các trường hợp viêm âm đạo bình thường. Hiện tại, phòng khám chúng tôi đang áp dụng phương pháp chữa trị viêm âm đạo tiến tiến ở thai phụ gồm các bước sau:

➣ Bước 1: Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, khai thác về những bệnh lý trước đây của bệnh nhân, thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh viêm âm đạo.

➣ Bước 2: Sau khi đã có kết quả chẩn đoán, tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị viêm âm đạo phù hợp.

➣ Bước 3: Chăm sóc sức khỏe sau điều trị và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Bệnh nhân không được tự ý ngưng điều trị khi các triệu chứng bệnh vừa thuyên giảm hoặc dùng thuốc tự mua ở bên ngoài. Mọi diễn biến về bệnh đều nên trao đổi với bác sĩ để giúp quá trình điều trị an toàn và hiệu quả hơn.

Trên đây là một số kiến thức về tình trạng bị viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu nên làm gì. Nếu phát hiện bệnh, chị em có thể đến phòng khám chúng tôi để kết hợp khám thai và khám phụ khoa, và được hỗ trợ điều trị viêm âm đạo. Mọi thắc mắc hãy nhấn vào bảng tư vấn bên dưới để được giải đáp tận tình.

Website: http://diadiemphathaitphcm.hatenablog.com