Bệnh u xơ tử cung trong thời kỳ mang thai thì phải làm sao ?

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em tên Thái Trân, mới lập gia đình và hiện đang mang thai cháu đầu lòng được khoảng 3 tháng. Tuần trước, em có đi khám thai định kì tại một cơ sở y tế gần nhà và được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh u xơ tử cung. Giờ em rất lo lắng, không biết bị bệnh u xơ tử cung trong thời kỳ mang thai thì phải làm sao ? rất mong sớm nhận được hồi đáp từ các bác sĩ chuyên khoa. Em xin cảm ơn!

 Trả lời: Chào bạn Thái Trân! Trước tiên cảm ơn bạn đã thực sự tin cậy và gửi câu hỏi đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi sẽ giải đáp rõ ràng như sau:

Bệnh u xơ tử cung trong thời kỳ mang thai thì phải làm sao ?

U xơ tử cung là một căn bệnh phụ khoa lành tính, thường mắc phải ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt ở thai phụ. Đây là hiện tượng thân hoặc bề mặt tử cung và bên trong tử cung xuất hiện những cục thịt nhỏ, với nhiều kích thước khác nhau từ 10-20cm.

➤ https://www.diigo.com/profile/thongtinphathai

➤ http://b.hatena.ne.jp/chuyendephathaiantoan/

f:id:diachiphathai:20190128182459j:plain

Nếu khối u xơ tử cung còn nhỏ thì người bệnh sẽ không nhận thấy rõ được những triệu chứng nào, mà chỉ phát hiện khi thăm khám hay kiểm tra phụ khoa định kỳ hoặc siêu âm vùng bụng. Do đó, trước khi có thai chị em rất khó phát hiện ra bệnh, mà chỉ đến khi có thai mới phát hiện được ra bệnh u xơ tử cung.

Tham khảo: Bài tập thể dục tốt cho phụ nữ mang thai 3 đến 6 tháng

Về trường hợp của bạn Thái Trân, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khuyên rằng, nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm tiến hành thăm khám và chữa bệnh hiệu quả, tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi

Bên cạnh đó, chị em đang mang thai mắc bệnh u xơ tử cung cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định và hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo kết quả điều trị đạt mức cao nhất. Đồng thời, khi bị u xơ tử cung khi mang thai, chị em nên lưu ý đến một số vấn đề như sau:

- Chị em nên nghỉ ngơi, không nên quá lo lắng và luôn giữ cho tinh thần của mình thật thoải mái.

- Tuân thủ điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo đạt được kết quả cao nhất.

- Ngoài ra, bà bầu nên áp dụng chế độ ăn uống dành riêng cho người bị bệnh u xơ tử cung. Cụ thể, chị em nên tránh các loại thực phẩm như: Các loại thịt màu đỏ như thịt lợn, thịt bò…

- Hạn chế sử dụng những sản phẩm có chứa hàm lượng chất béo cao như kem, sữa béo, bánh kem…Bởi vì những chất này có chứa nhiều những kích thích tố. Trong đó có estrogen sẽ khiến cho kích thước của các khối u tăng lên.

- Chị em cũng nên tránh sử dụng café, nước có ga, socola…thay vào đó là bổ sung thêm rau xanh và hoa quả vào cơ thể.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về bệnh u xơ tử cung trong thời kỳ mang thai thì phải làm sao ? Nếu người bệnh vẫn còn thắc mắc hay câu hỏi có liên quan đến nội dung này, vui lòng nhấp vào bảng chát tư vấn bên dưới, sẽ được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí.

Website: http://diadiemphathaitphcm.hatenablog.com