Bài tập thể dục tốt cho phụ nữ mang thai 3 đến 6 tháng

Việc vận động và luyện tập thể dục điều độ là yếu tố quan trọng giúp các mẹ bầu vượt cạn bằng phương pháp tự nhiên thành công. Đặc biệt trong giai đoạn từ 3 - 6 tháng là giai đoạn rất cần thiết để phụ nữ mang thai vận động. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến chị em những bài tập thể dục tốt cho phụ nữ mang thai 3 đến 6 tháng, giúp chị em luyện tập bất cứ khi nào mà không cần phải đến lớp.

Bài tập thể dục tốt cho phụ nữ mang thai 3 đến 6 tháng

Các mẹ bầu nên biết rằng, trong thời gian mang thai, ngoài chế độ ăn uống nghỉ ngơi thì chế độ vận động đúng cách cũng cần phải có một kế hoạch tập luyện cụ thể và khoa học. Chính vì thế, hãy cùng luyện tập những bài thể dục bên dưới để giúp việc sinh đẻ dễ dàng hơn:

Đi bộ

Mỗi lần đi bộ các mẹ bầu nên đi khoảng chừng 30 phút, trong đó có 6 phút khởi động, 10 phút đi bộ nhanh và thư giãn.

Tham khảo: Có nên phá thai bằng kovax không?

f:id:diachiphathai:20190128182127j:plain

Đây là bài tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu. Nó giúp cải thiện tuần hoàn máu và giải tỏa những căng thẳng trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần tránh đi bộ tại các địa hình mấp mô, những nơi đông người hoặc nơi bị ô nhiễm.

Bài tập Kegel

Phụ nữ mang thai thường lo lắng vì không thể kiểm sóat được hệ tiết niệu thì đây chính là bài tập khá tốt dành cho mình.

Các mẹ bầu chỉ cần nằm ngửa, hai tay buông xuôi, nâng hông, đồng thời nhấc mông, hít thở và thu cơ thắt hậu môn, kết hợp đếm từ 1 - 3 rồi sau đó thả lỏng cơ thể về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 5 – 6 lần. Và tập nhiều lần trong ngày.

Bài tập nghiêng vùng chậu

Bài tập nghiêng vùng chậu được thực hiện bằng động tác chống thẳng tay và quỳ gối xuống nền nhà trong tư thế bò, đầu chếch lên và lưng võng xuống. 2 cánh tay dang rộng bằng vai, 2 đầu gối cách nhau 30 cm. Sau đó hóp chặt các cơ bụng lại, siết cơ mông. Giữ yên vài giây sau đó thả lỏng, thở ra và thư giãn. Lập lại 1 vài lần tùy theo sức khỏe của chị em trong suốt thời gian mang thai.

➤ https://www.instapaper.com/p/phathaiantoan

➤ https://twitter.com/chuyendephathai

Ngồi xổm

Bài tập ngồi xổm sẽ làm tăng cường các cơ đùi và giúp mở khung xương chậu, nhờ đó quá trình rặn sinh tự nhiên cũng dễ dàng hơn. Ngồi xổm giúp cho xương chậu dễ uốn, cơ đùi và cơ lưng khỏe hơn, vì vậy lưng sẽ bớt đau.

Các mẹ bầu đứng thẳng người, lưng giãn ra, 2 bàn chân cách nhau khoảng 45 cm. Từ từ ngồi chồm hổm xuống thật thấp, hai bàn tay đặt lên 2 đầu gối. Chịu trọng lượng cơ thể trên 2 gót chân. Giữ khoảng vài phút thả lỏng cơ thể để thấy thoải mái. Sau đó từ từ trở lại tư thế bình thường.

Tư thế ngồi bệt dưới nền

Các mẹ bầu có thể tập luyện tư thế này như sau: Ngồi trên sàn, duỗi 2 chân ra phía trước, giữ lưng thẳng. Sau đó dạng 2 đùi ra, hạ 2 đầu gối dạng ra xuống sàn. Thả lỏng 2 vai và gáy kết hợp hít thở sâu. Tập trung hướng hơi thở xuống phần chậu khi đang ngồi bệt, thư giãn khi thở ra.

Tư thế ngồi bệt là bài tập tốt giúp mở xương chậu, nới lỏng các khớp xương hông để chuẩn bị cho quá trình sinh nở.

Trên đây là những bài tập thể dục giúp hỗ trợ việc sinh con dễ dàng hơn cho các bà bầu. Lưu ý rằng, khi đã quyết định áp dụng những bài tập này thì các mẹ bầu nên luyện tập đều đặn và kiên trì để đạt được hiệu quả cao.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng đừng quên thực hiện khám thai định kỳ tại những cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe và có những biện pháp xử lý kịp thời đối với những trường hợp chuyển biến bất thường của thai nhi. Đảm bảo cả mẹ và con luôn luôn được khỏe mạnh.

Nếu vẫn còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc những vấn đề cần lưu ý khi mang thai ở phụ nữ, chị em có thể nhấn vào bảng bên dưới để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Website: http://diadiemphathaitphcm.hatenablog.com