Có thể phá thai tại nhà bằng những cách gì?

Do đời sống tình dục “thoáng” hiện nay khiến cho nhiều chị em phải đối mặt với việc có thai ngoài ý muốn. Do chưa có kinh nghiệm về việc phá thai và luôn mang tâm lý e ngại, xấu hổ nên nhiều chị em đã tìm đến những kỹ thuật nhân gian để đình chỉ thai kỳ của mình nhưng lại không có nhiều kiến thức. Với những trăn trở có thể phá thai tại nhà bằng những cách gì? Thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp mọi người có câu trả lời.

 NHỮNG PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI AN TOÀN TẠI NHÀ LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, cách phá thai tại nhà là dùng các bài thuốc dân gian (nguồn gốc tự nhiên) được thế hệ xưa áp dụng khi chưa có các công nghệ phá thai hiện đại. Sau đây xin giới thiệu một số cách phá thai tại nhà hiệu quả, an toàn.

Tham khảo: Mua thuốc phá thai ở đâu an toàn nhất ?

1. Phá thai bằng thuốc

Pha thai bang thuoc (phá thai nội khoa) là biện pháp dùng thuốc chấm dứt thai kì bằng cách dùng thuốc gây sảy thai. Sử dụng thuốc phá thai rất phù hợp với những trường hợp thai nhi dưới 50 ngày tuổi.

2. Cách phá thai tại nhà bằng rau ngót

Rau ngót bổ sung nhiều vitamin như B1, B2, B6, Magie, Cali, Canxi.... và chất xơ hữu ích cho cơ thể là thực phẩm phổ biến của người Việt.

Vì sao Phá thai bằng rau ngót mang lại hiệu quả? Vì rau ngót còn giúp thúc đẩy máu kinh cùng sản dịch ra khỏi tử cung nhanh hơn.

Trong rau ngót chứa nhiều chất Papaverin (thành phần có nhiều trong cây thuốc phiện), có tác dụng làm tăng các cơn co bóp tử cung, kích thích sảy thai.

f:id:diachiphathai:20190218172526j:plain

3. Cách phá thai tự nhiên từ rau răm

Rau răm là vị thuốc dân gian khá nổi tiếng trong phòng và điều trị cảm cúm, đau bụng, tiêu chảy, sát trùng, thậm chí còn chữa trị được nọc độc của rắn......

Tuy nhiên, trong rau răm chứa chiết xuất P.Oleracea, cũng là một chất gây kích thích tử cung, cực kì có hại đối với những chị em mang thai từ 1-3 tháng đầu của thai kì.

4. Phá thai bằng đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh chứa nhiều enzim và nhựa mủ dẫn đến co thắt tử cung, dễ gây sảy thai nên nhiều chị em đã ăn đu đủ xanh phá thai tại nhà. Ngoài ra, chất papain trong đu đủ xanh có thể làm phá hủy phôi thai, dẫn đến hỏng thai.

Mặc dù có giá trị dinh dưỡng cao nhưng thai phụ cũng không nên ăn nhiều đu đủ xanh hay các món ăn chế biến từ loại quả này, nhất là trong tháng đầu của thai kỳ.

5. Cách phá thai dân gian dùng ngải cứu

Rau ngải cứu là loại rau bổ dưỡng và được dùng trong điều trị nhiều chứng bệnh. Tuy nhiên, nếu phụ nữ mang thai 3 tháng đầu ăn quá nhiều loại rau này sẽ rất dễ dẫn đến sảy thai.

Việc ăn rau ngải cứu với tần suất 4 – 5 lần/tuần sẽ khiến tử cung tăng cường co bóp, dễ làm bong thai, sảy thai. Nếu ăn chị em cũng chỉ nên hạn chế 2 – 3 lần/ tuần với 1 lượng nhỏ rau.

6. Phá thai bằng mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng là loại quả rất quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt. Loại quả này có vị đắng đặc trưng, tính mát,…

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong mướp đắng chứa 1 loại protein làm giảm khả năng thụ thai ở động vật do đó khi mang thai, nữ giới nên hạn chế loại thực phẩm này. Mỗi ngày uống 1,7gam nước mướp đắng thì nguy cơ sảy thai là rất cao.

7. Phá thai bằng nước dừa

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhất là phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, thai phụ đang mang thai giai đoạn đầu lại không nên uống nhiều nước dừa do dễ gây nhiễm trùng nước ối, làm loãng máu, người mệt mỏi, khó tiêu đặc biệt là dễ làm hỏng thai, thai bị chết lưu.

Cách phá thai an toàn bằng nước dừa tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hại đến sức khỏe nên chị em không nên tự ý thực hiện.

Lời khuyên bác sĩ:

Việc thực hiện phá thai chỉ nên tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên khoa, chị em không nên liều lĩnh thử áp dụng các cách phá thai tại nhà vì lúc này tình hình sức khỏe của bạn có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Tại các dia chi pha thai an toan, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra và tư vấn cho chị em phương pháp phá thai an toàn. Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như số tuần tuổi của thai nhi mà chị em có thể phá thai bằng thuốc, nạo thai hay hút thai.

Hiện nay phòng khám chúng tôi là một trong những cơ sở y tế được rất nhiều nữ giới quan tâm và tìm đến để thăm khám và tư vấn bác sĩ về sức khỏe sinh sản của chính mình.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về phá thai an toàn thì hãy gọi đến số

Hotline: 0251.381.9288
Hoặc liên hệ qua số zalo 0785720270
Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

 Website: http://diadiemphathaitphcm.hatenablog.com