Dấu hiệu sót nhau sau khi uống thuốc phá thai

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Tôi tên Hải Yến, năm nay 23 tuổi và đã có một con nhỏ. Tháng trước tôi vừa đi bỏ thai, vì sức khỏe của thai nhi không đủ để chào đời. Tuy nhiên, vài ngày sau khi phá thai bằng thuốc tôi nhận thấy ra huyết, thậm chí thấy cả cục máu đông. Tôi rất lo lắng bản thân bị sót nhau sau khi phá thai, nên muốn biết rõ dấu hiệu sót nhau sau khi uống thuốc phá thai là gì? Mong sớm nhận được giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa.

 Trả lời: Chào bạn Hải Yến! Cảm ơn bạn đã thực sự tin tưởng và gửi câu hỏi đến với phòng khám chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám có thể giải đáp cụ thể, chi tiết như sau:

Dấu hiệu sót nhau sau khi uống thuốc phá thai

Có một thai nhi không khỏe mạnh là điều mà không có bất cứ người phụ nữ nào khi mang thai mong muốn mắc phải. Thế nhưng, trong những trường hợp thai nhi không tốt và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ, thì các bác sĩ sẽ cân nhắc thai phụ nên giữ thai lại hay bỏ đi.

Tham khảo: Có thể phá thai tại nhà bằng những cách gì?

Nếu phá thai, thì dù chị em áp dụng bất kì phương pháp nào cũng đều có thể xảy ra các biến chứng, trong đó có biến chứng sót nhau thai. Biến chứng này có thể thường gặp do thai phụ lựa chọn cơ sở y tế không đảm bảo uy tín, chất lượng, an toàn. Cụ thể, tay nghề của bác sĩ thực hiện phá thai bằng thuốc không cao hoặc do nhiễm trùng vì dụng cụ không được khử trùng tốt hay có thể do sản phụ không chăm sóc cũng như giữ gìn vệ sinh đúng cách sau khi phá bỏ thai...

f:id:diachiphathai:20190218172817j:plain

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi phá thai an toàn bằng thuốc bao gồm: Chảy máu âm đạo nhiều hoặc ứ máu trong tử cung nhiều, rách cổ tử cung hoặc thủng tử cung do tư thế tử cung bất thường, sót nhau thai, nhiễm trùng hay rong kinh, thai ngoài tử cung và dính buồng tử cung gây vô kinh khi tiền sử phá thai nhiều lần, vô sinh…

Thông thường chị em bị sót nhau sau khi phá thai bằng thuốc thuốc sẽ có những biểu hiện như:

➣ Xuất huyết bất thường ở âm đạo và kèm theo dịch, thậm chí có khi kéo dài tới cả tháng trời.
➣ Máu và dịch tiết âm đạo ra nhiều, có màu đen, kèm theo mùi hôi rất khó chịu.
➣ Nhiều chị em có thể bị sốt nhẹ và đau đầu.
➣ Đau bụng âm ỉ hoặc có cảm giác đau dữ dội tại bụng dưới, đây cũng là triệu chứng phá thai còn sót nhau.

Lời khuyên cho việc phát hiện sót nhau khi phá thai bằng thuốc

Trên đây mới chỉ là những dấu hiệu phỏng đoán, nên để được kết luận chính xác bản thân có bị sót nhau hay không sau khi phá thai bằng thuốc? chị em cần đến ngay cơ sở y tế uy tín hoặc trực tiếp tại phòng khám chúng tôi, để giảm thiểu những tai biến xảy ra.

Nếu sau khi thăm khám và kiểm tra, kết quả chị em bị sót nhau thai hay ứ dịch trong lòng tử cung, thì cần được điều trị tích cực theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi vì càng để lâu sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tử cung hoặc khi tình trạng viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng và buồng trứng...sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh càng cao.

Qua đây, nếu chị em vẫn còn thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề dấu hiệu sót nhau sau khi uống thuốc phá thai. Vui lòng nhấp vào bảng chát tư vấn bên dưới, sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp tận tình, nhanh chóng.

Website: http://diadiemphathaitphcm.hatenablog.com