Cần chuẩn bị gì trước khi phá thai ?

Cần chuẩn bị gì trước khi phá thai ?

Phá thai là điều không ai mong muốn, tuy nhiên nếu vì một số vấn đề cá nhân hoặc gây nguy hiểm đến sức khỏe thai phụ, thì việc thực hiện biện pháp phá thai là điều nhiều nữ giới lựa chọn. Vậy nên, phải chuẩn bị những gì trước khi tiến hành phá thai là câu hỏi nhiều chị em thắc mắc.

Phá thai là sự can thiệp nhằm kết thúc sự phát triển của thai nhiên và đẩy thai ra khỏi cơ thể thai phụ. Phá thai khiến nữ giới mất sức rất nhiều, tâm lý dễ bị ảnh hưởng, nên việc chuẩn bị kỹ càng trước khi tiến hành phá thai là vô cùng cần thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi sau phá thai.

Chuẩn bị tâm lý ổn định

Trước khi đi phá thai, nữ giới cần chuẩn bị cho mình tâm lý thật ổn định, thoải mái. Tốt nhất nên chia sẽ với những người thân nhất để họ có thể cùng đến trung tâm y tế, giúp bạn vượt qua quá trình phá thai về mặt tâm lý.

f:id:diachiphathai:20191115155938j:plain

Quá trình phá thai sẽ đau đớn nên việc chuẩn bị tâm lý trước sẽ khiến bạn vững vàng vượt qua hơn.

Hạn chế ăn uống

Vì trước khi phá thai bác sĩ cần làm các xét nghiệm cần thiết nhằm phát hiện và kiểm tra bệnh để xem tình hình thai phụ có ổn định không để thực hiện phá thai một cách an toàn nhất.
Vì vậy việc hạn chế ăn uống trong khoảng từ 4-6 tiếng nhằm tránh tình trạng bị nôn hoặc thuốc mê gây nghẹt thở.

Dừng quan hệ tình dục

Khi chuẩn bị phá thai trước 3 ngày không nên quan hệ tình dục để tránh việc lây nhiễm trong lúc quan hệ hoặc làm tử cung tổn thương, khiến việc phá thai trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Kiểm tra sức khỏe đầy đủ

Quá trình kiểm tra sức khỏe của thai phụ trước khi phá thai là rất quan trọng để bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra sức khỏe của bạn đồng thời xem xét coi bạn có mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay các bệnh xã hội khác được không.

f:id:diachiphathai:20191115160032j:plain

Ngoài ra các yếu tố như thai nằm ngoài tử cung, thai mấy tháng tuổi là yếu tố để bác sĩ thăm khám và tạo điều kiện cho bệnh nhân có thể chọn lựa ra phương pháp phá thai thích hợp.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Trước khi phá thai, nữ giới cần vệ sinh vùng kín thật sạch để rửa trôi đi các vi khuẩn, dịch cơ thể, dịch âm đạo,...Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong làm các vi khuẩn xâm nhập vào bên trong rất dễ gây biến chứng trong quá trình phá thai.
Để chuẩn bị cho công tác phá thai, các bác sĩ thường kiểm tra âm đạo lại một lần nữa để đảm bảo không có vấn đề gì ảnh hưởng , nên việc vệ sinh thật sạch trước khi tiến hành phá thai sẽ làm quá trình phá thai an toàn hơn.

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân

Quần áo, băng vệ sinh, các giấy tờ liên quan được coi là những vật dụng cá nhân cần chuẩn bị nhất trước khi đi phá thai. Quần áo bạn nên mặc thật thoải mái tránh những trang phục bó sát cản trở sự khó khăn trong việc thăm khám cũng như quá trình làm thủ thuật.

Băng vệ sinh hay các dụng cụ cá nhân khác đều phục vụ sau khi quá trình thủ thuật kết thúc.

Chuẩn bị chi phí và giấy tờ tùy thân

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ chi phí cho việc xét nghiệm, siêu âm, phá thai và thuốc men. Bên cạnh đó, chsu ý mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để làm một số thủ tục cần thiết cho việc phá thai. Nữ dưới 18 tuổi cần có người bảo lãnh hoặc giấy cam kết chấp nhận phá thai.

Sau khi phá thai cần sinh hoạt, ăn uống đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, giữ tâm lý thoải mái, tránh vận động mạnh để cơ thể nhanh phục hồi.

Website : diadiemphathaitphcm.hatenablog.com

Tham khảo :

Thai ngoài tử cung xử lý như thế nào ?

Phá thai sau bao lâu có thể mang thai trở lại ?

Phá thai ở giai đoạn nào an toàn nhất ?