Phá thai tự nhiên tại nhà có an toàn không ?

Phá thai tự nhiên tại nhà có an toàn không ?

Khi mang thai ngoài ý muốn không thể sinh con thai phụ sẽ tìm đến giải pháp bỏ thai. Tuy nhiên, nhiều thai phụ không đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện mà lại tự ý phá thai tại nhà, nguy cơ biến chứng rất cao.

Phá thai tự nhiên là phương pháp được nhiều nữ giới sử dụng nhất, là hình thức tạo ra tình trạng sẩy thai tự nhiên, nhằm đình chỉ sự hoạt động của thai nhi và đẩy thai ra ngoài cơ thể.

f:id:diachiphathai:20191204104426j:plain

Phá thai bằng thực phẩm được nhiều chị em chọn

Thai phụ không sử dụng thuốc phá thai thường áp dụng cách phá thai tự nhiên bằng các thực phẩm có sẳn, có tính kích thích dạ con cao.

Các loại thực phẩm nữ giới thường chọn để phá thai tự nhiên

Mướp đắng (khổ qua)

f:id:diachiphathai:20191204104531j:plain

Khổ qua gây sảy thai ở phụ nữ mang thai

Mướp đắng có tính hàn, vị đắng của quả gây kích thích mạnh dẫn đến co bóp tử cung và dạ dày, hậu quả có thể gây sảy thai ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã qua nạo phá nhiều lần. Tuy nhiên, nếu lạm dụng mướp đắng để phá thai một số trường hợp dẫn đến xuất huyết tử cung nghiêm trọng.

Rau ngót

Trong rau ngót có chứa chất Papaverin - đây là một chất chứa trong cây thuốc phiện. Chất này sẽ làm giãn các cơ của mạch máu giúp giảm những cơn đau tức thời, hạ huyết áp. Nếu ăn nhiều rau ngót sẽ dẫn tới tử cung bị co thắt mạnh, gây nguy cơ sẩy thai cao.

f:id:diachiphathai:20191204104636j:plain

Rau ngót cũng được dùng để loại bỏ thai

Đu đủ xanh

f:id:diachiphathai:20191204104754j:plain

Đu đủ gây co bóp tử cung mạnh

Trong đu đủ xanh và đu đủ chưa chín hẳn, có chứa rất nhiều enzym và mủ có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, dẫn đến sẩy thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Ngải cứu

Rau ngải cứu còn một đặc tính khác là làm co bóp tử cung liên tục, ra nhiều máu và sảy thai nếu ăn ngải cứu quá nhiều trong 3 tháng đầu thai kì. Nên được rất nhiều thai phụ lựa chọn khi muốn tự phá thai tại nhà.

f:id:diachiphathai:20191204105050j:plain

Ngãi cứu có tác dụng ngừng hoạt động thai

Rau má

Cách phá thai bằng rau má thường mang lại hiệu quả phá thai tự nhiên rất nhanh. Vì, rau má tính hàn nên dễ gây đầy bụng, tiêu chảy, đầy bụng và gây hiện tượng lạnh bụng.
Phụ nữ uống nhiều nước rau má có thể làm giảm khả năng mang thai, là cách bỏ thai an toàn nếu uống nhiều ở thời kỳ mang thai.

f:id:diachiphathai:20191204105156j:plain

Rau má gây lạnh bụng dẫn đến sảy thai

Nước dừa

Nước dừa là loại nước uống có tính hàn, có tác dụng giải khát rất được ưu chuộng. Tuy nhiên, đối với các thai phụ mang thai trong 3 tháng đầu, khi sử dụng nước dừa sẽ có tác dụng sảy thai do quá trình chuyển hóa cơ bản xảy ra mạnh mẽ và phức tạp hơn.

f:id:diachiphathai:20191204105330j:plain

Nước dừa chuyển hóa gây hư thai

Có nên phá thai tự nhiên tại nhà hay không ?

Những cách phá thai tự nhiên mà chị em sử dụng là phương pháp vô cùng thiển cận và trái khoa học, việc chị em tự ý phá thai tại nhà khi chưa kiểm tra sức khỏe, tuổi thai,…đã gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản: sót nhau, sót thai, thai chết lưu, viêm nhiễm phụ khoa,…thậm chí mất đi quyền làm mẹ về sau, một số chị em vì bị mất máu quá nhiều không cấp cứu kịp thời đã phải mất mạng.

Những nguy cơ khi nữ giới chọn phá thai tự nhiên tại nhà

-Phá thai tại nhà không thể loại bỏ hoàn toàn túi thai : biện pháp sử dụng các thực phẩm để tạo ra sẩy thai tự nhiên không phải là hoàn toàn an toàn, một số trường hợp không phá được thai, thai vẫn tiếp tục phát triển và bị dị tật khi sinh ra. Biện pháp này không thể loại bỏ triệt để túi thai như các phương pháp sử dụng thuốc, nạo hút thai, nong gấp thai,...

-Phá thai tại nhà gây nguy cơ biến chứng : Việc áp dụng cách phá thai tự nhiên tại nhà mà chị em cho là an toàn, thực chất có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Khả năng sót thai, nhiễm trùng, lưu thai,... là điều mà thai phụ khó có thể tránh khỏi. Những hệ lụy này nếu như không được xử lý kịp thời, có thể dẫn đến vô sinh hoặc thậm chí tử vong do băng huyết.

Khi bất đắc dĩ phải sử dụng đến biện pháp phá thai, thai phụ cần tìm hiểu lựa chọn những trung tâm uy tín, có chuyên môn để được xét nghiệm, siêu âm tình trạng thai và sức khỏe được chính xác, từ đó chọn ra cách xử lý phù hợp.

Tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà, sẽ gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Một lần phá thai cũng có thể sẽ là lần phá hủy cả cuộc đời, nữ giới nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Website : diadiemphathaitphcm.hatenablog.com

Tham khảo :

Phá thai bằng thuốc và các nguy cơ thường gặp ở nữ giới

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc như thế nào ?

Có nên ăn đậu phụ khi mang thai không ?